• Tìm mã tin
  • Danh mục
  • Từ khóa

Biệt thự Pháp - Phong cách thiết kế mang hơi thở châu âu

19:07 19/08/2021
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 246 Lượt xem

Biệt thự Pháp - Phong cách thiết kế mang hơi thở châu âu. Mời các bạn xem qua bài viết chia sẻ này để có thêm nhiều kiến thức về kiến trúc biệt thự pháp.

Một trong những phong cách thiết kế biệt thự được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay phải kể đến đó là phong cách châu Âu, đặc biệt là kiến trúc Pháp. Mang hơi hướng chút cổ điển nhưng vẫn giữ được nét hiện đại cùng hơi thở của thời đại, biệt thự kiểu Pháp được đông đảo chủ đầu tư xuống tay lựa chọn xây dựng. Hãy cùng đọc bài ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm biệt thự Pháp và lối kiến trúc sang trọng, đẳng cấp này.

1. Biệt thự Pháp - nét đẹp sang trọng, đẳng cấp châu Âu

Biệt thự Pháp - nét đẹp sang trọng, đẳng cấp châu Âu

Kiến trúc Pháp được mệnh danh là một trong những lối kiến trúc châu Âu sở hữu vẻ đẹp riêng, mang hơi thở của từng thời đại xưa những vẫn giữ được nét hiện đại, tinh tế và đẳng cấp. Chính điều này khiến cho biệt thự Pháp trở thành xu hướng xây dựng ở nhiều nước và trong đó có Việt Nam.

Chắc hẳn nhiều người chưa biết, kiến trúc Pháp được chia thành khá nhiều loại và mỗi loại lại sở hữu những đặc điểm khác nhau. Bạn có thể thấy đâu đó là kiến trúc Pháp cổ Tiền thực dân ở những công trình lâu đời, hoặc kiến trúc tân cổ điển mới được du nhập hiện nay. Dù là phong cách thiết kế nào thì dường như chúng đều có những nguyên tắc chung về tính đối xứng cân bằng, tỉ lệ thức cột hay những đường cong, hình khối được sắp đặt hài hòa, tinh tế.

Chính những nguyên tắc này đã tạo nên một phong cách biệt thự Pháp không lẫn vào đâu, mang nét đẹp sang trọng, đẳng cấp châu Âu của riêng Pháp.

2. Những điều mà bạn cần biết về kiến trúc Pháp khi xây dựng biệt thự

Những điều mà bạn cần biết về kiến trúc Pháp khi xây dựng biệt thự

Để sở hữu biệt thự lâu đài đẹp cũng như lối kiến trúc đồng nhất, phù hợp thì việc chuẩn bị trước khi thiết kế và thực thi là vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cần chuẩn bị những gì trước khi xây dựng biệt thự Pháp, hãy bỏ túi ngay những điều mà bạn cần biết về kiến trúc Pháp qua những chia sẻ dưới đây.

- Sự ảnh hưởng của kiến trúc Pháp ở Việt Nam hiện nay

Không phải tự nhiên mà việc tìm hiểu về sự ảnh hưởng của kiến trúc Pháp ở Việt Nam lại điều quan trọng khi bạn muốn lựa chọn phong cách này khi xây dựng biệt thự. Bởi lẽ phong cách này đã được du nhập vào Việt Nam từ thời đô hộ nên theo thời gian đã có sự ảnh hưởng và thay đổi nhất định. Bạn cần xác định được phong cách chủ đạo cũng những nét thiết kế cơ bản để tạo được sự đồng nhất trong thiết kế của cả căn biệt thự.

- Yếu tố phong thủy của các kiến trúc Pháp

Một trong những điều bạn cần tìm hiểu khi xây dựng biệt thự hay bất kỳ công trình nào đó là yếu tố phong thủy. Theo quan niệm của người phương Đông, yếu tố phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, độ thăng tiến hay nhiều điều khác của gia chủ. Vì vậy, dù lựa chọn xây dựng theo phong cách biệt thự châu Âu thì bạn cũng nên tìm hiểu về yếu tố phong thủy trước khi bắt tay vào thiết kế hay xây dựng công trình.

- Lựa chọn vật liệu xây dựng

Bên cạnh phong cách chủ đạo hay yếu tố phong thủy, bạn cũng cần quan tâm tới vật liệu xây dựng. Tùy vào mỗi phong cách sẽ có những vật liệu xây dựng phù hợp khác nhau như kính hay gỗ hoặc một số vật liệu khác. Dựa trên kinh phí xây dựng cũng như sở thích của gia chủ, bạn cần nên ý tưởng về vật liệu sử dụng khi thực thi. Yếu tố này sẽ có sự liên quan mật thiết tới phong cách chủ đạo nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

3. Tham khảo ngay một số mẫu biệt thự Pháp

Với mỗi phong cách thiết kế, biệt thự kiểu Pháp lại có nét đẹp riêng và có những điểm nhấn khác nhau. Hãy cùng tham khảo ngay một số mẫu biệt thự Pháp được yêu thích hiện nay dưới đây.

Biệt thự Pháp 3 tầng tân cổ điển

Biệt thự kiểu Pháp 2 tầng 1 tum

Với những chia sẻ về biệt thự Pháp, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu hơn về phong cách thiết kế đầy ấn tượng này. Mong rằng những thông tin mà bài viết mang đến sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi và cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích khác từ chúng tôi. Thân ái!

Tag : Biệt, thự, Pháp