• Tìm mã tin
  • Danh mục
  • Từ khóa

Có nên mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ không?

16:06 18/10/2022
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 35 Lượt xem

Sở hữu một căn nhà ở Hà Nội là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, với mức giá cao như hiện nay, nhiều người không lựa chọn được căn nhà phù hợp và đang băn khoăn có nên mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ hay không? Để có câu trả lời, hãy tham khảo bài viết sau:

1. Thị trường nhà ở tại Hà Nội hiện nay

Thị trường nhà ở tại Hà Nội hiện nay

Theo báo cáo, nguồn cung mới và lượng giao dịch của các dự án bất động sản nhà ở và đô thị tại Hà Nội sẽ giảm đáng kể vào năm 2021. Cũng là sự khác biệt giữa cung và cầu ở nhu cầu ở phân khúc nhà ở giá rẻ và bình dân ngày càng tăng khiến phân khúc này trở nên khan hiếm. Nguồn cung trong nửa đầu năm 2021 được cho là đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Giá bán nhà tiếp tục tăng bất chấp dù ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Do quỹ đất có hạn về thời gian; gia tăng giá trị đất đai; nguồn cung ít; Giá sắt thép, vật liệu xây dựng tăng. Tất cả những điều này đã khiến giá bán trong phân khúc nhà ở tăng mạnh.

Với đà tăng của giá bán như hiện nay, căn hộ tầm 2 tỷ có thể "biến mất" trong thời gian sắp tới. Hiện tại Hà Nội cung cấp nhà chủ yếu thuộc phân khúc trung bình, các dự án nhà giá rẻ ngày càng dịch chuyển từ trung tâm thủ đô. Theo các chuyên gia, nguồn cung nhà ở giá rẻ sẽ còn hạn chế trong những năm tới, chính vì vậy mà việc mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ sẽ gặp nhiều khó khăn.

2. Nhu cầu mua nhà ở Hà Nội giá rẻ hiện nay

Nhu cầu mua nhà ở Hà Nội giá rẻ hiện nay

Hiện tại, giá nhà tại Hà Nội liên tục tăng theo thời gian cho thấy khả năng sinh lời từ đầu tư bất động sản là rất tốt. Ngoài ra, cũng vì vấn đề an cư và lập nghiệp là mong muốn của tất cả mọi người trong cộng đồng. Đặc biệt ở những khu đô thị đông dân cư như Hà Nội, nhu cầu mua nhà giá rẻ lại càng trở nên cao hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, những dự án dưới 2 tỷ được quan tâm bởi trên thực tế người mua có thể xoay vòng vốn với nhiều cách để trả đợt đầu vay theo lương vietcombank hay mượn tạm người thân. Vì vậy, nhu cầu đầu tư, mua bán nhà đất giá rẻ từ 1 đến 2 tỷ tại Hà Nội đang ở mức cực kỳ cao.

Tuy nhiên, với mức giá 2 tỷ để tìm được một căn nhà mặt phố ở Hà Nội là rất khó, hầu hết mọi người đều chỉ tìm nhà trong hẻm hoặc chung cư để mua. Điều này khiến thị trường mua bán nhà, chung cư giá rẻ tại Hà Nội trở nên vô cùng cạnh tranh trong phân khúc dưới 2 tỷ.

3. Cách nhanh nhất tìm nhà chung cư dưới 2 tỷ ở Hà Nội

Cách nhanh nhất tìm nhà chung cư dưới 2 tỷ ở Hà Nội

Phân khúc nhà ở dưới 2 tỷ của Hà Nội đang được nhiều chủ đầu tư tên tuổi nhắm đến để đáp ứng nhu cầu thị trường cao. Lựa chọn một căn hộ ưng ý tại nhiều dự án hiện nay luôn là mong muốn của nhiều người, và tất nhiên điều đó không phải là điều dễ dàng. Trong hàng ngàn các thông tin về các dự án bất động sản như hiện nay, đặc biệt là phân khúc nhà dưới 2 tỷ càng có rất nhiều thông tin “rao bán” khắp nơi. Trên Internet, bạn nên cẩn thận tìm các nguồn chính thức với dữ liệu rõ ràng.

Thay vì “đỏ mắt” tự tìm kiếm các mẩu tin rao bán nhà chung cư Hà Nội 2 tỷ trên các mạng xã hội hay sàn giao dịch bất động sản, bạn có thể tận dụng ngay các giải pháp công nghệ thông minh để nhanh chóng “khoang vùng”, sàng lọc thông tin.

Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều dự án nhà ở đang được xây dựng, nhưng với nguồn tài chính cho phép trên dưới 2 tỷ thì việc sở hữu một căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố là điều khó khăn. Mua căn hộ chung cư tại Hà Nội với số tiền trên dưới 2 tỷ đồng, bạn có thể chọn mua căn hộ tầm trung với giá 20-29 triệu đồng/m2 hoặc căn hộ cao cấp với giá hơn 30 triệu đồng/m2 với mong muốn mua diện tích từ 50-100m2 tại nhiều khu vực trung tâm như Mỹ Đình, Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Long Biên ...

Trên đây là những thông về có nên mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ hay không. Với mức chi phí 2 tỷ, bạn có thể sở hữu một căn nhà ở Hà Nội, tuy nhiên không có nhiều sự lựa chọn. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ để có được căn nhà phù hợp.