• Tìm mã tin
  • Danh mục
  • Từ khóa

Tại Sao Nên Mua Nhà Phố Hơn Mua Căn Hộ?

03:52 01/03/2014
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 3150 Lượt xem

Thị trường bất động sản kể từ đầu năm 2008 tới nay lao dốc trầm trọng, trải qua 5 năm không có một tín hiệu phục hồi thị trường bất động sản. Cho tới nay 2014 với nỗ lực thay đổi hàng loạt chính sách của nhà nước nhằm vực dậy thị trường bất động sản, thì

Thị trường bất động sản kể từ đầu năm 2008 tới nay lao dốc trầm trọng, trải qua 5 năm không có một tín hiệu phục hồi thị trường bất động sản. Cho tới nay 2014 với nỗ lực thay đổi hàng loạt chính sách của nhà nước nhằm vực dậy thị trường bất động sản, thì tình hình có cải thiện trên một số phân khúc: Căn hộ chung cư giá rẻ, nhà phố trong dân, mặt bằng kinh doanh “nhà mặt tiền” Văn phòng cho thuê giá rẻ.
Còn lại nhìn chung là toàn cảnh ảm đạm. Căn hộ chung cư cao cấp không có tính thanh khoản. Cụ thể những căn hộ có giá từ 20 triệu trở lên là rất khó thanh khoản, hàng loạt chủ đầu tư đắp chiếu, không bán được hàng, ngay cả những dự án căn hộ đã bàn giao, hoàn thành xong nhưng vẫn không thể bán được. Nguyên nhân là do nguồn cung vượt xa nguồn cầu, giá bán khá cao, kết hợp với tâm lý người việt đang chưa quen với cuộc sống ở căn hộ.



Trả lời câu hỏi tại sao nên mua nhà phố, biệt thự, hơn là mua bán căn hộ chung cư cao cấp? Theo quan điểm của tôi thì: Như đã nói ở trên 2 yếu tố chính đó là cung vượt cầu, giá cao, chưa phù hợp với tâm lý của nhiều khách hàng. Ngoài ra tính pháp lý của căn hộ cũng chưa được hoàn thiện, nhiều căn hộ chung cư chưa có sổ hồng mặc dù đã bàn giao căn hộ từ lâu, chất lượng dịch vụ kém, chi phí dịch vụ nhiều.



Còn nhà phố thì sao?
Thứ nhất nhà phố luôn có tính thanh khoản cao, bởi vì phù hợp với nhiều nhu cầu và tâm lý của nhiều khách hàng.
Thứ 2: Nhà phố có tính pháp lý ổn định rõ rang và lâu dài.
Thứ 3: Nhà phố thủ tục mua bán nhà nhanh gọn.
Thứ 4: Nhà phố mua xong không ở, không bán thì vẫn có thể khai thác cho thuê.
Trên đây là những ý kiến nhận định cá nhân của riêng tôi. Các bạn tham khảo và cho thêm ý kiến nhé.
Theo Snhadat.com.vn