• Tìm mã tin
  • Danh mục
  • Từ khóa

Chủ đầu tư được phân lô bán nền trở lại - Thông tư liên tịch số 20 giữa Bộ Xây dựng và Bộ Tư pháp

14:16 18/02/2014
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 1188 Lượt xem

Chủ đầu tư được phân lô bán nền trở lại Đó là quy định tại Thông tư liên tịch số 20 giữa Bộ Xây dựng và Bộ Tư pháp. Kể từ ngày 5.1.2014, các khu đô thị không cần phải bán nhà mà có thể bán đất nền cho người dân tự xây nhà

Chủ đầu tư được phân lô bán nền trở lại
Đó là quy định tại Thông tư liên tịch số 20 giữa Bộ Xây dựng và Bộ Tư pháp. Kể từ ngày 5.1.2014, các khu đô thị không cần phải bán nhà mà có thể bán đất nền cho người dân tự xây nhà

Việc xem xét các khu vực được chuyển QSDĐ đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở phải tuân thủ các quy định về quy hoạch đô thị (quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết) và quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc của khu vực đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khu vực được chuyển QSDĐ phải được đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như: đường giao thông, các tuyến cấp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước... theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở, đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi đến ở.



bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án khu dân cư Z751 gò vấp

Các lô đất chuyển nhượng để người dân tự xây dựng nhà ở không nằm trong các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt, khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị. Người dân tự xây dựng nhà ở phải xây dựng theo đúng giấy phép xây dựng, tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị đã được phê duyệt.

Cụ thể, thông tư quy định tùy theo nhu cầu phát triển đô thị, khả năng huy động các nguồn lực, đề xuất của chủ đầu tư, UBND cấp tỉnh quy định các khu vực được chuyển quyền sử dụng đất (QSDĐ) đã được đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân (hộ gia đình, cá nhân) tự xây dựng nhà ở, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng.