• Tìm mã tin
  • Danh mục
  • Từ khóa

BĐS tuần 1 tháng 8: Thị trường "hồ hởi" đón loạt chính sách mới

14:07 04/08/2014
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 957 Lượt xem

Nhiều quy định về đất đai sẽ có hiệu lực thi hành trong tháng 8, bất chấp tháng Ngâu bất động sản vẫn rầm rộ tung hàng...là những thông tin được quan tâm tuần qua.

Nhiều quy định về đất đai sẽ có hiệu lực thi hành trong tháng 8, bất chấp tháng Ngâu bất động sản vẫn rầm rộ tung hàng...là những thông tin được quan tâm tuần qua.
 


Bất chấp tháng Ngâu, bất động sản vẫn rầm rộ tung hàng: Theo quan điểm của người Việt Nam từ xưa tháng Ngâu luôn là tháng có lượng giao dịch nhà đất thấp nhất trong năm. Tuy nhiên, năm nay dường như sự kiêng kị đó dường như dần được phá vỡ khi hàng loạt dự án được tung ra thị trường bất chấp tháng “cô hồn”. Đặc biệt, để hút khách trong tháng này, nhiều doanh nghiệp BĐS còn tung ra các chương trình ưu đãi, khuyễn mại hấp dẫn.

Hàng chục ông lón BĐS nợ sổ đỏ của dân: Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng lần đầu tiên công bố danh sách 74 dự án của hàng chục chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan chức năng làm sổ đỏ cho khách hàng. Trong đó, có hàng loạt đại gia bất động sản có vốn nhà nước với các dự án khủng một thời làm mưa, làm gió tại Hà Nội, nhưng lại nợ sổ đỏ tại nhiều dự án như Vinaconex nợ sổ đỏ 600 khách hàng tại Dự án Khu đô thị mới Splendora; HUD có hàng loạt dự án chưa được làm sổ đỏ, tiêu biểu là Dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh.

Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8: Nhiều quy định về đất đai sẽ có hiệu lực thi hành trong tháng 8 như cho phép chuyển nhượng dự án xã hội hóa vì lý do khách quan không thể tiếp tục thực hiện dự án trên đất đã được Nhà nước cho thuê đất. Được ghi nợ tiền sử dụng đất khi hộ gia đình, cá nhân có khó khăn về tài chính, có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi nợ tiền sử dụng đất phải nộp. Doanh nghiệp trong kỳ tính thuế có các hoạt động chuyển nhượng bất động sản, dự án đầu tư, chuyển nhượng quyền tham gia thực hiện dự án đầu tư nếu bị lỗ sẽ được bù trừ số lỗ này với lãi của hoạt động kinh doanh...

Thủ tướng yêu cầu kiểm kê đất đai trên phạm vi cả nước: Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị yêu cầu kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 trên phạm vi cả nước. Chỉ thị nêu rõ, việc kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 phải đánh giá được chính xác thực trạng sử dụng đất đai của từng đơn vị hành chính các cấp xã, huyện, tỉnh, các vùng kinh tế và cả nước; làm cơ sở để đánh giá tình hình quản lý đất đai trong 5 năm qua và đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp nhằm tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, nâng cao hiệu quả sử dụng đất của các cấp, nhất là việc lập, điều chỉnh, quản lý, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2016 - 2020.

Xây dựng “siêu cao tốc” TP. Hồ Chí Minh – Phnôm Pênh: Bộ GTVT Việt Nam và Bộ Giao thông Công chính Campuchia vừa thống nhất xây dựng Đề án ưu tiên đầu tư trục cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Phnôm Pênh trình Chính phủ 2 nước phê duyệt. Bộ GTVT cũng khẳng định, nếu do nhu cầu phát triển kinh tế đòi hỏi phải xây dựng tuyến đường này nhanh hơn, Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Campuchia bắt đầu nghiên cứu triển khai dự án này tại thời điểm hiện tại là phù hợp.